วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2553



บางครั้ง การย้อนเวลาสู่อดีตอาจจะเป็นเรื่องจริงก็ได้ หลังจากมีผู้พบเห็นภาพผิดยุคผิดสมัย ในภาพยนต์อมตะอย่าง ชาร์ลี แชปลิน (Charlie Chaplin) ที่ผลิตขึ้นในปี 1928 หรือเมื่อ 82 ปีที่ผ่านมา โดยภาพดังกล่าวปรากฎมีหญิงรายหนึ่ง เดินคุยโทรศัพท์มือถือ ทำเอาคนที่เห็นงงไปตามๆกัน

ฉากนี้ปรากฎขึ้น เป็นฉากสวนสัตว์แห่งหนึ่งของฮอลลีวูด มีผู้หญิงสวมเสื้อคลุมสีดำ สวมหมวก เดินถือโทรศัพท์มือถือ ขณะเดินผ่านฉากไป ความผิดยุคสมัยนี้ ไม่มีใครสังเกตมาก่อน ซึ่งนายจอร์จ คลาร์ก (George Clark) ผู้ที่เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์ก็รู้สึกงงๆกับคลิปดังกล่าว ซึ่งเขานำไปให้หลายๆคนดู ก็ยังไม่สามารถอธิบายได้ว่า ผู้ที่อยู่ในฉากคือใครกันแน่

ผู้ชมที่เห็นคลิปดังกล่าวสันนิษฐานว่า อาจเป็นไปได้ว่า เธอกำลังฟังวิทยุพกพาแนบกับหูของเธอ แต่ก็อธิบายไม่ได้เช่นกันว่าเธอพูดอยู่คนเดียวหรืออย่างไร บางคนบอกว่า เธอกำลังใช้วัตถุบางอย่างบังใบหน้าไว้ เพื่อซ่อนตัวเธอจากการถ่ายทำภาพยนตร์
ลักษณะท่าทางของหญิงดังกล่าว เหมือนกับผู้ใช้โทรศัพท์ในยุคปัจจุบัน

ทั้งนี้ เมื่อนำมือถือเครื่องแรกที่ผลิตขึ้นอย่างของโมโตโรล่า รุ่นวอลคกี้ ทอล์คกี้ ‘Walkie-Talkie ซึ่งผลิตครั้งแรกเมื่อปี 1940 แต่กระนั้น ขนาดของมันก็ใหญ่ราวกับแขนมนุษย์เลยทีเดียว อีกทั้งยังผลิตขึ้นหลังจากที่ผลิตภาพยนตร์ดังกล่าวออกฉายกว่าสิบปี

นายคลาร์ก ยังคงต้องการคำตอบว่า ภาพดังกล่าวเกิดจากอะไร หรือหญิงปริศนาคนดังกล่าวจะเป็นผู้ที่อยู่ในอนาคตแล้วย้อนเวลาไปยังยุคนั้นได้

เว็บไซต์ต่างๆในต่างประเทศยังคงถกเถียงกันถึงเรื่องดังกล่าว โดยมีการสันนิษฐานว่า สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้ในยุคนั้น คือ เธอกำลังใช้เครื่องช่วยฟัง หรือ ear trumpet ที่น่าจะสนับสนุนได้มากที่สุด ส่วนที่ดูเหมือนว่าเธอพูดอยู่นั้น อาจจะมีใครสักคนตะโกนเรียกเธอ จนเธอต้องคุยโต้ตอบอยู่ก็ได้

ขณะที่บางคนบอกว่า เธออาจจะเกาหัวโดยใช้นิ้วกลางอยู่ ด้วยแสงอาทิตย์ที่ส่องมาอาจทำให้เห็นภาพที่ดูเหมือนเธอกำลังโทรศัพท์
ภาพการใช้ Ear trumpet ใช้สำหรับผู้ที่มีปัญหาด้านการได้ยิน


เครดิต : MTHAI

1 ความคิดเห็น:

hailymiss กล่าวว่า...

Hello, I also would like to comment over all the points mentioned in this blog. I agree with essence of few point but somewhere I found myself on other place. I hope, there might little opinion of others as well.Board game café bangkok

แสดงความคิดเห็น